Lườn cá hồi rất tốt cho sức khỏe

   Cá hồi được biết đến là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, với hương vị đặc biệt nên được nhiều người ưa thích. Nhưng không phải cái gì bổ sẽ tốt. Vì thế trong bài viết này US Meat sẽ mách bạn vài bí quyết để vẫn có thể thưởng thức những món ăn ngon từ lườn cá hồi nhưng vẫn bồi bổ cơ thể đúng cách.

Lườn cá hồi chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

          Lườn cá hồi là phần thịt nằm ở gần phần bụng con cá . Với lượng mỡ và thịt nhiều, nên lườn cá hồi mềm và béo, được nhiều người ưa thích    

         Từ lâu, cá hồi được coi là nguồn thực phẩm giàu protein và cũng có nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như vitamin B, kali và selen (chất cần thiết cho tuyến giáp hoạt động và chức năng của hệ miễn dịch). Cá hồi là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất béo Omega-3 giàu EPA và DHA. Đây là những chất có vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển của hệ thần kinh, não bộ, thị giác, tim mạch

         Với hàm lượng dinh dưỡng mà cá hồi mang lại, đây quả thực là thực phẩm phù hợp với nhiều đối tượng. Với phụ nữ, ăn lườn cá hồi sẽ giúp đẹp da và hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Với trẻ em, lườn cá hồi béo và dễ ăn, giúp các bé dễ hấp thụ các dưỡng chất, bổ mắt và tốt cho sự hát triển của não bộ. Với những người già, người có sức khỏe kém thì lườn cá hồi là món ăn khuyên dùng bởi tinh dưỡng trong thịt cá giúp cải thiện và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Cách ăn lườn cá hồi để tốt cho sức khỏe.

          Chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, là món dễ chế biến và được nhiều người yêu thích nhưng lườn cá hồi cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo là :

Không nên sử dụng hàng ngày bởi lườn cá hồi chứa thủy ngân, chất thải asen , dioxit và các chất độc khác, Tuy chỉ là hàm lượng nhỏ và có thể được đào thải ra cơ thể nhưng nếu ăn cá hồi mỗi ngày, nồng độ chất độc cao cũng không tốt cho sức khỏe. Vậy nên dù thích món ăn này như thế nào , bạn cũng hãy ăn tối đa là 4 lần/ tuần nhé.

Nên ăn cá hồi đã được chín kĩ. Ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc,.. họ thường có thói quen ăn sống lườn cá hồi như một loại sashimi để có thể cảm nhận được hương vị tươi ngon của cá. Nhưng đối với một số người như phụ nữ có thai, trẻ em và người có hệ tiêu hóa kém thì nên ăn lườn cá hồi khi đã được nấu chín để giảm thiểu được một số chất độc và dễ tiêu hóa cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng từ cá hơn.
                                                  

Bí quyết để chọn mua cá hồi ngon, bổ dưỡng

          Bên cạnh những lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, tôi cũng sẽ mách bạn một số bí quyết để mua được lườn cá hồi ngon cho gia đình thưởng thức:

Nên chọn mua lườn cá hồi đông lạnh . Có nhiều bạn suy nghĩ rằng thực phẩm đông lạnh là không ngon, không có chất dinh dưỡng và không đáng mua. Nếu nghĩ thế thì các bạn đã nhầm rồi. Tôi sẽ so sánh thực phẩm đông lạnh và thực phẩm tươi sống để các bạn xem nhé!

Đối với thực phẩm đông lạnh : Sau khi mổ sẽ được đưa qua khu đóng gói và hút chân không, quá trình diễn ra không quá 30 phút. Sau đó thực sẽ được cấp đông ( làm dông lạnh cấp tốc ở khoảng -20 độ C. Nhiệt độ này được USDA Mỹ khẳng định là an toàn với sức khỏe chúng ta.)

Đối với thực phẩm tươi sống : Không phải là hàng cấp đông nhanh, nếu bảo quản thực phẩm tươi sống không tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Theo USDA công bố, với nhiệt độ từ 4.4 – 60 độ C là điều kiện thích hợp để vi khuẩn, men, nấm mốc,… phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta khi sử dụng.

Nên mua lườn cá hồi đông lạnh ở US Meat. Vì:

– Với công nghệ làm lạnh và làm đông thịt tiên tiến trong thời gian nhanh nhất để đảm bảo được nguyên vẹn chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng trong từng miếng thịt, hạn chế được sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh – Công Ty XNK Thịt Bò Mỹ US Meat đã và đang dần khẳng định được vị trí thương hiệu của mình. Đây là công ty được rất nhiều khách hàng tin tưởng, chọn làm người bạn đồng hành của mình trong các bữa ăn, cũng như là nguồn cung cấp thịt mối để kinh doanh quán ăn, nhà hàng.

– Lườn cá hồi ở US Meat được vận chuyển trực tiếp từ Nauy- nơi nổi tiếng là vùng đất có cá hồi tự nhiên chất lượng. Cá hồi Nauy được đánh bắt tự nhiên, được cấp đông theo quy trình khép kín, không bơm tẩm hóa chất, an toàn với người tiêu dùng                                           

– Với số lượng hàng hóa lớn, US Meat luôn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển trên con đường chính ngạch, có sự kiểm định của cục vệ sinh an toàn thực phẩm và được vận chuyển đúng quy cách.

– Công ty US Meat có kho lạnh bảo quản riêng với công nghệ làm lạnh và làm đông thịt tiên tiến trong thời gian nhanh nhất để đảm bảo được nguyên vẹn chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng trong từng miếng thịt, hạn chế được sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh.